Bún vị Bắc cho bữa sáng nhanh gọn ở Sài Gòn

Bún vị Bắc cho bữa sáng nhanh gọn ở Sài Gòn

Bún riêu cua bắp bò, bún ốc chuối đậu hay bún chả... đều là những món ăn mà bạn có thể lựa chọn cho bữa sáng ngon miệng của mình.

1. Bún riêu cua bắp bò
bun-rieu-cua-1-3958-1402220617.jpg
Được biến tấu từ món lẩu riêu cua bắp bò nổi tiếng của miền Bắc nên món bún này mang trong mình trọn vẹn hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này. Cũng như lẩu, món bún là sự pha trộn đầy đủ các nguyên liệu như: cua đồng, đậu phụ, bắp bò, cà chua....
bun-rieu-cua-2-4552-1402220618.jpg
Không có bất kỳ một chuẩn mực nào về gia vị để đánh giá món ăn khi nó đã được biến tấu cho phù hợp với khẩu vị của từng vùng miền khác nhau. Tuy nhiên, món ăn vẫn giữ được cái vị nồng không lẫn vào đâu được của cua đồng. Bên cạnh đó, bắp bò mềm mềm dai dai, đậu phụ béo.. cùng hương thơm thoang thoảng của hành hoa, ngò rí... hòa quyện vào nhau tạo nên sức quyến rũ riêng cho món bún ngon miệng này.
2. Bún ốc chuối đậu
bun-oc-2-6124-1402220618.jpg
Tuy là một món ăn nhà quê nhưng khi vừa thưởng thức, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những con ốc bươu béo mập, những miếng đậu phụ vàng ươm hay phần chuối chín bùi bên cạnh màu đỏ tươi của cà chua...  Nếm thử một thìa nước dùng, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà hơi chua cùng hương thơm nồng hấp dẫn.
bun-oc-1-3776-1402220618.jpg
Ăn kèm món bún là một đĩa rau sống tươi ngon như xà lách, tía tô, kinh giới, bắp chuối, rau muống bào... giúp người ăn thêm ngon miệng và không bị ngấy khi thưởng thức.
3. Bún chả Hà Nội
bun-cha-1-3689-1402220618.jpg
Trong các món bún Bắc thì bún chả là một trong những món ăn được người dân Sài Gòn ưa thích nhất. Món ăn vẫn giữ nguyên các thành phần như các quán bún chả ở Hà Nội nhưng đã được biến tấu khác biệt, làm gia giảm đi hương vị của món ăn gốc giúp nó phù hợp hơn với khẩu vị của người Sài Gòn.
bun-cha-2-2963-1402220618.jpg
Theo nhiều người, nước chấm chính là chất xúc tác quan trọng quyết định đến hương vị của món ăn. Bát nước chấm muốn ngon phải có vị chua thanh của giấm bỗng, vị ngọt vừa phải của đường, bên trong là vài lát đu đủ xanh thái mỏng, cùng vị cay của ớt bột. Bên cạnh nước chấm, đĩa rau sống với các loại rau đặc trưng miền Bắc như xà lách, kinh giới, húng quế… cũng góp phần làm nên sức hấp dẫn cho món ăn ngon miệng này.
4. Bún mọc
bun-moc-1-5937-1402220618.jpg
Món ăn này được chế biến khá đơn giản nhưng lại là món ăn ưa thích của nhiều người. Đặc điểm của món ăn này là nước dùng thường trong suốt, nhưng nhờ được nấu từ nước hầm xương nên mang lại vị ngọt thanh làm tăng thêm hương vị thơm ngon, đậm đà cho món ăn.
Phần hấp dẫn và tạo nên thương hiệu cho món ăn chính là mọc. Được làm từ giò sống, trộn với nấm mèo vo viên chiên vàng hoặc hấp chín.
Ngoài ra, phần hấp dẫn và tạo nên thương hiệu cho món ăn chính là mọc. Được làm từ giò sống, trộn với nấm mèo vo viên chiên vàng hoặc hấp chín. Bên cạnh đó còn có giò, thịt nạc heo cùng dọc mùng (bạc hà)... giúp tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn này.

Đinh Khoai