Các bạn có thể biết nhiều loại mì?

     
Các bạn có thể biết nhiều loại mì, nhưng Mì Gạo Tử Nê kiểu sợi bún thì chắc cũng nhiều bạn chưa biết. Ở quê mình, một làng nghề truyền thống được khắp các nơi về nhập đi giao đặc biệt là quanh khu vực miền bắc và TP HCM, cứ đến mùa nhiều thóc lúa, mọi nhà thường đi cán mì về để ăn (thay đổi, không phải măm cơm). Rất dễ làm, dễ măm, nấu được nhiều món.

Và cũng như đu đủ chín cây (không dấm thuốc) nhà mình đang bán, thì mì gạo là loại sản phẩm thứ 2 mình muốn mang đến cho các bạn,mong có thêm thu nhập cho cô chú mình, đảm bảo như trong mục đề tài mình đã ghi: KHÔNG BỘT NỞ, KHÔNG TẨY TRẮNG, KHÔNG GÌ HẾT.................CHỈ CÓ GẠO THÔI

Đặc điểm mì nhà cô chú: không trắng, nhưng khi luộc lên và đổ nước đi thì sợi mì trắng như bún, có nhiều nhựa gạo, ăn giòn, dai, không trương, không vữa.




Cách làm mì khác với mì mà các bác mua ngoài chợ (chỉ cần rửa qua, cho vào nồi là xong) 



Bước 1: Luộc mì

Các bác rửa qua mì - đợi nước sôi cho mì vào (nhớ là cho ngập nước, thường thì 1phần mì thì 1.5 phần nước, giống như nấu cơm thì phải cho nước nhiều hơn gạo)- mì này luộc kỹ kỹ một tí (vì không có bột nở mà chỉ là gạo thôi nên các bác cứ tưởng tượng như mình phải đun sôi gạo với nước ý). Đun đến khi các bác vớt 1 sợi mì lên, cấu 1 tí cho vào miệng thấy sợi mì mềm vừa đủ độ ăn (tùy người, có người thích ăn thật mềm, nhưng có người thích ăn hơi cứng một tí)- nhớ cho một tị muối cho mì nó đậm đậm nhé.




Bước 2: Rửa mì

Sau khi đổ ra, các bác cho mì vào nước lã rửa sạch hết nước luộc mì. Tại sao phải rửa sạch, vì nó sẽ làm cho sợi mì không dính với nhau do nhựa của gạo (nếu như mì có bột nở thì chỉ cần luộc là được vì khi luộc nó không có nhiều nhựa như mì gạo không có bột nở, thêm vào đó khi chan nước dùng vào sẽ làm cho nước dùng trong, ngon hơn.




Bước 3: Trần mì và măm - 2 cách

Cách 1: Trần luôn bằng nước dùng (tức là nước canh xương, canh thịt, canh cua....). Sau đó đổ mì vào bát như hàng bún và phở người ta hay làm đó, cho hành, rau mùi tàu (hoặc mùi ta),thịt bò, gạch cua......... vào và chan lại nước đó. 

Vì sao phải trần, vì mình vừa rửa mì bằng nước lã mà(hoặc có thể thả luôn mì vào nồi, đợi sôi thì bắc ra múc tứng bát măm)



Cách 2: Bắc một nồi nước trần khác. Các bạn cho mì vào vợt, ngoắng ngoắng như hàng phở hàng bún người ta trần bánh trước khi cho vào bát đó. Rùi cho hành, rau mùi tàu (hoặc mùi ta),thịt bò, gạch cua......... vào và chan nước dùng vào. Mình thường làm cách này.



Kinh nghiệm nấu xương: Các bác đun nước sôi, thả xương vào nồi, đợi xôi trở lại thì chắt nước đi, rửa qua lại nước lã, tráng qua nồi và cho xương vào ninh. Khi sôi thì cho vừa lửa, hơi hé vung để nước xương không bị đục, cho thêm bột canh, bột nêm cho xương dậm đà (không cần phải xào xương). Ăn như vậy vẫn giữ được hương thơm và độ ngọt của xương. Không nên ninh nhừ quá, ninh vừa chín tới ăn sẽ rất ngon. Nếu các bác ninh như thì mùi xương sẽ chuyển sang mùi nồng của thịt nhừ.




Khi xuơng gần được phi hành, cà chua và đổ vào nồi xương ninh.






Thế là các bác đã có một bát mì ngon lành.




Bác nào thích ăn chua thì cho thêm vài quả sấu nhé (nhớ phải cạo vỏ sấu cho nước đỡ đen)

Tiêu chuẩn: Sợi mì mềm dai, nước dùng trong (không đục), để lâu một tí mì cũng không bị vữa (bị nở nhũn ra ý)

Trong trường hợp các bác ăn theo kiểu khô phải để cho dáo mì, luộc mì vừa phải sau đó nên xào mì với mỡ, dầu ăn, bột canh, bột nêm, cho sợi mì săn lại. Trộn nước sốt (tùy món nước sốt nhé: Sốt thị bò, thịt lợn, rau củ quả)

Trong trường hợp các mẹ xào thì xao rau riêng, thịt riêng rồi xào mì, khi gần được trộn mì với rau thịt, đào vài lần (phải xào riêng vì rau thường hay có nước, nếu không xào riêng thì mì sẽ bị bết, không ngon.)

Ôi nghĩ mà thèm

Các bác có thể làm các món mì: Mì canh chua sấu thịt (xương), Mì cua rau cải,mì xào cần ta (rất ngon, vì xào với bún nó hay bị nát bún), mì trộn sốt cà chua thịt bằm, mì ăn lẩu (thay bún)..............kểu gì cũng được hết. Về món xào, các bác có thể xảo với bất kỳ loại rau, thịt nào mà mình thích. Rất dễ măm


Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CƠ SỞ SẢN XUẤT MÌ BÚN KHÔ
MÌ GẠO TỬ NÊ

ĐẢM BẢO UY TÍN - CHẤT LƯỢNG
VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM
ĐC: 99 PHỐ NÊ – TÂN LÃNG – LƯƠNG TÀI – BẮC NINH
TÒA NHÀ A1D1 KHU ĐÔ THỊ ĐẶNG XÁ  - GIA LÂM –HN
ĐT: 0915 188 084 – 096 278 3456
Zalo: 096 278 3456 – SKYPE: TUANPRIME
WEBSTE: WWW.MIGAOTUNE.COM – FACEBOOK/MIGAOTUNE















Rất hân hạnh được phục vụ


Liên hệ mua hàng: ĐT: 096 278 3456 - 0915 188 084