Bún ốc chuối đậu đông khách trong ngõ chợ Đồng Xuân

Bún ốc chuối đậu đông khách trong ngõ chợ Đồng Xuân

Nếu chịu khó đi sâu vào ngõ chợ Đồng Xuân (Hà Nội), bạn sẽ thấy một quán bún ốc chuối đậu tuy nhỏ nhưng vô cùng đông khách.

Nước dùng chỉ được chan vừa đủ để thấm đều vị ngon vào sợi bún.
Ngay khi thử miếng đầu tiên, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những con ốc nhồi béo múp, miếng chuối xào bở tơi mà không nát, miếng đậu phụ rán vàng ươm mềm mại. Nước dùng ở đây chua chua, thơm nhẹ vị nếp cái dùng làm giấm bỗng, khi ăn cho thêm ớt chưng để có được vị cay nồng đậm đà.
Ngoài bún chan, quán còn phục vụ bún chấm dành cho những thực khách muốn đổi kiểu ăn thông thường. Bát bún rối được để riêng, khi ăn mới cho bún vào bát nước dùng nóng hổi với đầy đủ ốc, chuối, đậu. Ăn kèm bún có rau chuối thái mỏng, húng Láng, tía tô. Nếu thích ăn chua, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua hũ sấu, me dầm nước mắm được chủ hàng cầu kỳ làm riêng, vừa đem lại vị chua thanh mát, vừa tôn lên vị đậm đà của nước dùng.
Bún chấm ăn kèm bún rối.
Bún chấm ăn kèm bún rối.
Mỗi bát bún chan có giá 30.000 đồng, còn bún chấm giá 35.000 đồng một bát. Quán mở cửa từ 10h đến 16h hàng ngày. Tuy nhiên, quán nằm trong ngõ chợ nhỏ hẹp, không có chỗ để xe, nên bạn phải gửi xe trước rồi đi bộ vào.

Đinh Khoai